‘มาราโดน่า’ ชี้ ‘เมสซี่’ ไม่จำเป็นต้องคว้าแชมป์โลกเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักฟุตบอลเบอร์หนึ่ง

       เรียกว่าเห็นๆกันอยู่แล้วว่าผลงานของนักเตะยอดเยี่ยมมากแค่ไหนสำหรับการออกมากล่าวแสดงความเห็นถึงแข้งรุ่นน้องจากทางเสือใต้ “ดีเอโก้ มาราโดน่า” ตำนานนักเตะฟ้าขาว อาร์เจนตินา

เมื่อเจ้าตัวได้กล่าวชี้ชัดว่ารุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ “ลิโอเนล เมสซี่” ได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคนี้ และไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการพาทีมชาติคว้าแชมป์โลกเหมือนอย่างที่มีกระแสกดดันแต่อย่างใด

       ทั้งนี้เมสซี่ถือเป็นแข้งที่ทำผลงานได้โดดเด่น และน่าทึ้งมากที่สุดตลอดทศวรรษที่ผ่านมาหลังนักเตะระเบิดฟอร์มถล่มประตูสุดร้อนแรงให้เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่าและพาทีมกวาดแชมป์มากมายหลายรายการ

โดยเคยมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพาอาซูลกราน่าสร้างประวัติศาสตร์ทำทริปเปิ้ลแชมป์คว้าถ้วยสามรายการหลักอย่าง ลาลีกา สเปน, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ โกปา เดล เรย์ ในฤดูกาลเดียวเมื่อสมัยร่วมงานกับกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า

อย่างไรก็ตามแม้ว่าผลงานกับทั้งเจ้าบุญทุ่ม และผลงานโดยส่วนตัว เช่น การคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ได้ถึงห้าสมัย สถิติการทำประตูทั้งในระดับลีกสูงสุดแดนกระทิงด และระดับโลกจะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ายอดแข้งอาร์เจนไตน์รายนี้คือผู้เล่นที่ดีที่สุดแห่งยุค แต่กระแสอีกด้านก็ยังมีข้อครหาว่าดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ ยังไม่สามารถเป็นแข้งเจ๋งสุดในโลกที่สมบูรณ์แบบได้ เพราะยังไม่เคยพาทัพฟ้าขาวประสบความสำเร็จในทัวร์นาเม้นท์สำคัญ โดยเฉพาะรายการเวิลด์คัพ

Diego Maradona
ดีเอโก้ มาราโดน่า
Credit: Marco Iacobucci Epp / Shutterstock.com

ทำให้ล่าสุดทาง ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะคนดังฟ้าขาวได้ออกมากล่าวตอกกลับกระแส โดยยืนยันว่าสิ่งที่ดาวเตะรุ่นน้องรายนี้ทำมาตลอดทศวรรษที่ผ่านเป็นสิ่งการันตีได้แล้วว่านี่คือนักเตะหนึ่งของโลก และไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรเพิ่มแล้ว

“เมสซี่ไม่จำเป็นต้องสนใจกระแสวิจารณ์อะไรทั้งนั้น เขาแค่เล่นฟุตบอลให้สนุกต่อไปก็เท่านั้น เพราะเขาไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว มันไม่สำคัญแล้วว่าเขาจะได้แชมป์โลก หรือโคปา อเมริกาหรือไม่”

รอลุ้นกัน! กรีซมันน์เผยกำหนดชี้ขาดอนาคต

       เรียกว่าใกล้ได้คำเฉลยกันแล้วสำหรับประเด็นอนาคตของ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสของตราหมี แอตเลติโก มาดริด ทีมดังแห่ง ลาลีกา สเปน เมื่อล่าสุดนักเตะได้ออกมากล่าวเผยกำหนดการตัดสินอนาคตของตัวเองผ่านสื่อแล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้ประเด็นอนาคตของเจ้าตัวตกอยู่บนความสนใจของสื่อ และแฟนบอลทั่วโลกมาตลอดหลังนักเตะตัดสินใจอยู่ช่วยตราหมีต่อเมื่อช่วงตลาดหน้าร้อนปีที่แล้วทั้งที่ในตอนแรกมีแพลนเก็บข้าวของโยกไปเล่นกับทีมปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด

Antoine Griezmann
อองตวน กรีซมันน์
Credit: bestino / Shutterstock.com

       เนื่องจากทีมดังแห่งเมืองหลวงสเปนไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ในช่วงดังกล่าวจากโทษแบนยูฟ่าที่ทำการลงโทษพวกเขาฐานผิดกฎในตลาดซื้อขายและทำให้สโมสรไม่สามารถหานักเตะใหม่เข้ามาทดแทนได้

ทั้งนี้กรีซมันน์ทำผลงานให้ตราหมีได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดหลายฤดูกาล เช่นเดียวกับที่ระเบิดฟอร์มสุดยอดในทัพตราไก่ ฝรั่งเศสช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนทำให้นักเตะกลายเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ผลบอลลาลีกา สเปน โดยที่เป็นในรายแรกที่แสดงความสนใจนักเตะอย่างจริงและพร้อมเดินหน้าทุ่มเงินก้อนโตคว้านักเตะในช่วงตลาดหน้าร้อนปีที่แล้ว

แต่ทว่าสุดท้ายแล้วดีลกลับไม่เกิดขึ้นด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น กระนั้นนักเตะก็ยังคงตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาตลอดหลังเจ้าตัวเคยได้ออกมาเปรยเองว่า ฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ลงเล่นให้ตราหมีแม้ว่าจะมีการยืดสัญญาใหม่กันก็ตาม และล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยกำหนดการเฉลยคำตอบอนาคตของตัวเองแล้ว โดยกล่าวผ่านสื่อชื่อดังในบ้านเกิดอย่างเลกิ๊ปว่า

“ผมจะตัดสินอนาคตของผมก่อนที่ ฟุตบอลโลก จะเริ่มขึ้น เพราะผมต้องการไปที่รัสเซียโดยไม่ต้องกังวลเรื่องใด ซึ่งหลายคนก็คงอยากให้ผมทำเช่นนั้น ดังนั้นเราจะได้รู้กันแน่นอน”

By admin